Truyền thông JIN chuyên về tư vấn , tổ chức sự kiện, tư vấn truyền thông và thực hiện các chiến lược truyền thông. Chuyên về Media Event, Và các giải pháp cho các chương trình Marketing
CEO, D Director
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro fames quos pharetra diam cupidatat ligula reet.
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro.
Clients
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro.
Supervisor
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro.
Customer
01/8 Trần Quang Diệu, TP Quảng Ngãi
Telephone : 0905.228.224 0905.122.126
Truyenthongjin@gmail.com
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro
Truyền thông JIN chuyên thực hiện các Clip, Quảng cáo, Sự kiện,
Hãy để lại Email của bản nếu bạn cần báo giá
Nhiều người nói rằng họ thích những bức ảnh này hoặc bức ảnh kia khi xem nó, nhưng tiếc là họ không có “con mắt nhiếp ảnh”. Điều này đã thôi thúc tôi viết bài viết sau đây về tính thẩm mỹ cơ bản và mối quan hệ với nhiếp ảnh.
Thể hiện quan điểm của bạn
Khi chúng ta nói về tính thẩm mỹ, chúng ta có ý là có một số thứ ưa nhìn – dù đó là trong một bức ảnh, bức tranh, điêu khắc hay.
Một điều mà thường xảy ra khi thảo luận về chất lượng của hình ảnh là mọi người đều tự ý thức về khả năng chụp ảnh của riêng mình, và do đó nghĩ rằng họ không thể đánh giá một bức ảnh. Theo tôi, bất cứ ai có thể đánh giá một bức ảnh và thể hiện họ có thích nó không; bạn không cần phải là một chuyên gia để thể hiện ý kiến của riêng bạn.
Sự khác biệt giữa một nhiếp ảnh gia và bất cứ ai khác không phải là khả năng họ nhận ra vẻ đẹp, mà là nhiếp ảnh gia cũng có thể giải thích tại sao một số các yếu tố ưa nhìn trong khi những cái khác thì không. Sự hiểu biết về tính thẩm mỹ ăn sâu ở trong tất cả mọi người. Bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy chúng, nhưng chỉ vài người thực sự có thể phân tích một hình ảnh và có thể giải thích các kỹ thuật bố cục để tạo ra một hình ảnh đẹp.
Những kỹ thuật này không được “phát minh” bởi một số họa sĩ chuyên nghiệp, mà chúng được phát hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, tỷ lệ vàng là không chỉ có tầm quan trọng trong nhiếp ảnh hay hội họa, mà còn trong kiến trúc, toán học, và thậm chí trong cách cắm hoa. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể áp dụng một số quy tắc phổ thông để tạo ra hình ảnh mà, nói theo cách trực quan, hầu hết mọi người đều sẽ thấy hình ảnh đó hài hòa.
Các yếu tố bố cục hình ảnh
Đường dẫn
Mắt người xem sẽ tự động được dẫn dắt bởi các đường dẫn và hình hình học khác. Đường dẫn giúp đặt trọng tâm vào chủ thể, khiến chúng trở thành trung tâm của sự chú ý. Nếu chuyển động mắt tự nhiên có thể theo những đường này và dừng ở chủ thể, nó mang lại một ấn tượng rất hài hòa. Ngược lại, đi ngược lại những này có thể tạo ra cảm giác căng thẳng.
Quy tắc 1/3
Hơi khác so với tỷ lệ vàng, quy tắc 1/3 là một phép tính xấp xỉ và chia hình ảnh thành ba phần. Đặt chủ thể hơi lệch tâm một chút thường sẽ dễ nhìn hơn. Điều này không chỉ hợp theo đường ngang, có nghĩa là từ trái sang phải, mà còn theo độ dốc thẳng đứng từ dưới lên trên.
Điều này tạo ra 4 điểm giao (phía trên bên trái, phía trên bên phải, phía dưới bên trái, phía dưới bên phải), nơi chúng ta muốn đặt chủ thể một cách “lý tưởng”. Trong Nhiếp ảnh đường phố, sử dụng các tọa độ phía trên cho phép chúng ta mô tả chủ thể nhiều, biến chúng trở thành điểm thu hút sự chú ý của chúng ta nhất.
Hình tam giác
Những biểu tượng hình học giúp kiểm soát diễn biến trong hình ảnh. Chúng tạo một khuôn mẫu cơ bản cho người xem hướng theo, và tạo ra những chuyển động sinh động động vì những biểu tượng như hình tam giác hoặc hình tròn không phải là đường cùng không có lối thoát.
Quy tắc số lẻ
Hình ảnh trên đã cho thấy một ví dụ về ba chủ thể tạo thành một hình tam giác. Nhưng nó không phải chỉ có ba đối tượng thu hút đối với một người xem – 5 hay thậm chí 7 điểm thu hút có thể làm tăng giá trị thẩm mỹ của hình ảnh rất nhiều.
Tâm lý đằng sau quy luật kỳ lạ này là ngay cả chủ thể cũng dễ sắp xếp, dễ ghép (2,4,6…), và việc này là một nhiệm vụ không hề thú vị cho bộ não của chúng ta.
Bỏ qua sự đối xứng
Có một hình ảnh đối xứng là một thành tựu tốt, nhưng hình ảnh đó có đối xứng 100% thì quá dễ hiểu. Để làm cho nó thú vị hơn, bạn có thể chỉ cần sử dụng một chủ thể ở ngoài mặt cắt một chút.
Đánh dấu danh sách liệt kê
Các yếu tố bố cục được liệt kê có thể giúp bạn tạo ra hình ảnh có tính thẩm mỹ, và bạn không cần phải được sinh ra với một “con mắt đặc biệt” để xem những hình ảnh thú vị. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mọi người đều có cảm giác về tính thẩm mỹ. Sự khác biệt là ở chỗ có thể giải thích và tái tạo những hình ảnh hay bức tranh thu hút.
Những quy tắc cơ bản cũng không phải là một phát minh bởi các bậc thầy, mà là hệ thống hóa một cách dễ dàng đủ để tạo ra căng thẳng cho một hình ảnh mà không quá hỗn loạn. Nói cách khác: Có một hình ảnh thành công về mặt thẩm mỹ cũng không tự động trở thành hình ảnh đẹp; nó tạo ra một khuôn mẫu tốt để diễn đạt câu chuyện.