Truyền thông JIN chuyên về tư vấn , tổ chức sự kiện, tư vấn truyền thông và thực hiện các chiến lược truyền thông. Chuyên về Media Event, Và các giải pháp cho các chương trình Marketing
CEO, D Director
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro fames quos pharetra diam cupidatat ligula reet.
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro.
Clients
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro.
Supervisor
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro viverra libero habitasse porro.
Customer
01/8 Trần Quang Diệu, TP Quảng Ngãi
Telephone : 0905.228.224 0905.122.126
Truyenthongjin@gmail.com
Vero id posuere tempus aspernatur quaerat mollis voluptatum eveniet porro
Truyền thông JIN chuyên thực hiện các Clip, Quảng cáo, Sự kiện,
Hãy để lại Email của bản nếu bạn cần báo giá
Long take (cảnh quay dài không cắt) hiện nay rất hiếm. Cảnh quay này mang đến nhiều thách thức trong giai đoạn tiền kỳ. Nhưng kết quả mang lại lại đủ để khiến bộ phim của bạn nổi bật.
Đoạn trailer mới của đạo diễn Christopher Nolan trong phim Dunkirk đã được phát hành vào tuần trước, và nó thật tuyệt vời. Ngoài việc là một teaser ấn tượng, chúng ta còn hiểu được khái quát chung về bộ phim – đặc biệt là với một Long take (theo tiêu chuẩn trailer) vào cuối teaser, mà bạn có thể thấy ở quanh mốc giây 33.
Thấy một đạo diễn sẵn sàng kiềm chế và giữ một lúc với một cảnh duy nhất là rất hiếm ngày nay (trừ khi tên của bạn là Inarritu), đặc biệt là trong một bộ phim chiến tranh như Dunkirk. Tôi thích cảnh dài, nhưng một số sản phẩm lại né tránh nó. Đó chắc chắn không phải là con đường dễ dàng: cảnh quay ngắn cho bạn kiểm soát nhiều hơn trong phần hậu kỳ để cắt những hành động và che dấu khiết điểm.
Ngày nay, hầu hết các phim hành động dựa trên các cảnh quay ngắn để tạo nên sự hồi hộp và mang đến trải nghiệm xem nhiều năng lượng hơn cho khán giả. Ví dụ, The Bourne Supremacy có thời gian cắt trung bình là 2,4 giây. Cá nhân tôi nghĩ rằng thời gian đó là quá nhanh: đó là một bộ phim hay của một thương hiệu lớn, nhưng tốc độ của The Bourne Supremacy có thể khiến bạn bị mất tập trung. Tôi không nói là một bộ phim có đoạn cắt nhanh không thể là một tác phẩm điêu luyện. Nhìn Mad Max: Fury Road, của George Miller đây là một bộ phim có nhịp độ nhanh, nhưng bố cục của mỗi cảnh khiến nhịp độ không bị tán loạn.
Tôi thấy ngày càng nhiều phim hành động cắt quá nhanh, đến mức hành động có gần như không thể hiểu nổi. Hãy làm mọi thứ chậm thôi, và mang năng lượng trở cho với khán giả với cảnh quay dài hơn.
Xem trailer Dunkirk khiến tối nhớ lại lần đầu tiên tôi xem phim Rope năm 1948 của Alfred Hitchcock. Hitchcock, cùng với nhà quay phim Joseph A. Valentine và William V. Skall, làm việc xuyên suốt bộ phim để mang lại cảm giác rằng camera không bao giờ cắt. Tuy nhiên, những hạn chế về công nghệ của thời gian đó (cụ thể phim 35mm giới hạn là 10 phút) cho thấy rằng thực sự có đoạn cắt trong phim. Chúng được ẩn đi bởi các khung hình cửa, lưng diễn viên hay các đường trên tường – kỹ thuật mà hiện nay rất thường được sử dụng trong điện ảnh hiện đại.
Bạn có thể nhìn thấy những cảnh cắt được ẩn khéo léo trong phim Rope qua video tuyệt vời dưới đây của Jim Lynn.
Ngày nay, chúng ta thấy cảnh quay dài như là một công cụ tạo sự căng thẳng và như một cách đơn giản để cho các diễn viên thực sự diễn xuất. Nó đòi hỏi nhiều hơn ở khán giả và nó đòi hỏi nhiều hơn ở đoàn làm phim. Chỉ cần nghĩ về nó: làm thế nào để bạn giấu ánh sáng khi camera có thể thấy 360 độ ở một cảnh?
Các cảnh quay dài cũng được dùng trong lịch sử điện ảnh hiện đại, nhưng những bộ phim bom tấn ngày nay chọn cắt nhanh các cảnh hành động, để ẩn đoạn đánh nhau không rõ ràng của các diễn viên, hoặc chỉ đơn giản là tăng sự phấn khích của các cảnh theo một cách nhân tạo. Hành động rất khó để dàn cảnh trong khung hình, nhưng nó có thể được thực hiện trong một cảnh quay dài không? Chắc chắn rồi. Bạn có thể tìm thấy bằng chứng trong cảnh hành động dài này trong Children of Men của đạo diễn Alfonso Cuaron.
Khi bạn dàn cảnh, hãy xem xét nếu câu chuyện sẽ hay hơn với những cảnh quay dài hay không?. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng thường sẽ tạo ra một loạt các khó khăn trong giai đoạn tiền kỳ cần vượt qua, chẳng hạn như:
1. DÀN CẢNH: Sự chuyển động của camera và đội ngũ âm thanh bây giờ trở nên cần thiết hơn và khả năng thất bại cũng tăng lên, vì phần dàn cảnh trên một cảnh quay dài là rất phức tạp đòi hỏi đạo diễn có sự chuẩn bị kỹ càng.
2. DIỄN VIÊN: Các diễn viên thoải mái làm việc theo cách này không? Cảnh quay dài yêu cầu diễn viên phải diễn tốt trong cả một thời lượng dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn và diễn tập, không ngừng nghỉ.
3. ÁNH SÁNG: Như đã đề cập ở trên, việc tìm kiếm cách thiết lập cho các dụng cụ chiếu sáng phức tạp hơn. Hãy xem xét việc gắn trên trần nhà, hoặc sắp xếp các nguồn sáng thực nếu quay trong nhà.
4. THIẾT BỊ: Thông thường cảnh quay dài đòi hỏi các thiết bị bổ sung như Steadicam hoặc gimbal 3 trục phổ biến.
5. EKIP: Hãy nhớ rằng bạn nên cho ekip quay phim, đặc biệt là các nhà quay phim, nghỉ giữa những cảnh quay dài. Đừng chỉ thiết lập lại và lại quay lại một lần nữa mà không cho người điều khiển steadicam chút thời gian để nghỉ ngơi.
Điều quan trọng là phải hiểu bạn đang từ bỏ những gì vì một cảnh quay dài. Cũng quan trọng để biết được lý do cho một cảnh quay dài. Ví dụ, “Tôi không muốn cho khán giả nghỉ ngơi khi cùng trải nghiệm cảm giác với nhân vật”. Nó cũng có thể là bạn muốn người xem trải nghiệm một thời điểm trong thời gian thực. Điểm thực sự là: đừng làm chỉ vì lợi ích của nó. Hãy tự hỏi mình khi tạo bố cục cảnh trong camera là tốt nhất, và khi nào cắt là tốt nhất trong phòng dựng phim. Nếu bạn muốn một cảnh quay dài, bạn sẽ bị mất kiểm soát trong phần hậu kỳ, từ bỏ tự do của mình để nhào nặn cảnh theo thực tế … trừ khi không có đối thoại và nhà dựng phim của bạn là một nhà ảo thuật dùng jump cuts.
Nhưng, đừng sợ; cho phép bản thân làm chậm phim của bạn xuống. Một bộ phim chậm hơn không chắc là một bộ phim nhàm chán.